Những kiến thức không thể thiếu khi SEO onpage

SEO (Search Engine Optimization) nói đơn giản là những điều bạn cần làm để cải thiện vị trí xếp hạng trang web trên công cụ tìm kiếm, trong đó có thiết lập cấu hình, kỹ thuật áp dụng trên trang web (SEO onpage) và bên ngoài phạm vi trang web (SEO offpage).

Kỹ thuật tối ưu SEO On Page

Sử dụng đường dẫn (URL) thân thiện trong SEO (Use SEO Friendly URL)

Điều đầu tiên bạn cần phải chú ý đến đó chính là URL của trang. Trong SEO, việc tạo một URL hấp dẫn, dễ nhớ có tác động rất lớn vào các công cụ tìm kiếm và cả với người dùng. URL trang của bạn cần luôn luôn có một từ khóa.

 

Ví dụ:

URL chưa được tối ưu: blog.tibo.vn/?p=123
URL đã được tối ưu SEO: blog.tibo.vn/sinh-vien-nen-kinh-doanh-gi-khi-moi-ra-truong
Giữ cho URL của bạn ngắn và đơn giản.

 

Tiêu đề luôn luôn bắt đầu với từ khóa

Tiêu đề là yếu tố quan trọng nhất , khi người dùng thực hiện tìm kiếm, chúng ta có thể dễ dàng thấy trang kết quả hiển thị cho người dùng các thành phần chính gồm: Tiêu đề, mô tả và URL. Nếu bạn có từ khóa cần SEO trong tiêu đề, cơ hội xếp hạng của bạn sẽ tăng lên nhanh chóng.

Bạn hãy làm 1 ví dụ nhỏ bằng cách lên Google tìm kiếm một từ khóa bất kỳ và xem những kết quả đầu tiên. Bạn sẽ thấy hầu hết các kết quả đầu tiên luôn có một cách sử dụng chung đó là Từ khóa luôn ở đầu tiêu đề, nằm trong URL và Mô tả.

 

Từ khóa nằm trong đoạn đầu tiên của bài viết

Google cho rằng, từ khóa nằm trong đoạn đầu tiên của bài viết sẽ giúp cho Google nhận biết dễ dàng hơn về nội dung bài viết đó đề cập đến.

Hầu hết, những người mới tập tành về SEO hay viết nội dung đều không chú ý đến phần này. Họ thường bắt đầu bằng một đoạn giới thiệu về bản thân hay về cái gì đó liên quan sau đó họ mới nói chi tiết đến chủ đề. Nếu có giới thiệu gì đoạn đầu thì cũng cần phải đánh dấu từ khóa của mình ngay trong đoạn này.

Thêm thẻ alt cho hình ảnh

Thẻ alt đóng vai trò là một văn bản mô tả nội dung cho hình ảnh mà bạn đăng tải. Nếu có một lý do nào đó mà hình ảnh của bạn không hiển thị được thì người dùng vẫn có thể biết được nội dung mà hình ảnh đó nói đến, điều này rất quan trọng trong SEO. Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại thì các trình duyệt đã không còn hiển thị thẻ alt trong ảnh nữa, nhưng ít nhiều gì thì nó vẫn còn có tác dụng xác định xem ảnh này đang nói về cái gì, các công cụ kiểm tra SEO hay các người làm SEO chuyên nghiệp hiện nay vẫn sử dụng thẻ alt như một thói quen bắt buộc khi chèn ảnh vào nội dung. Vì vậy nếu bạn đã chăm chút nội dung của mình thật tối ưu để nhằm đạt thứ hạng cao thì tội vạ gì lại không tiện tay chèn từ khóa mô tả vào thẻ alt chứ.

Related Post:

Tags:

Comment Post:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *