Tại sao đã có website mà vẫn không bán được hàng?

Nhiều người bỏ ra nhất nhiều tiền để thiết kế website cho bằng người ta nhưng lại ko mang lại hiệu quả kinh doanh như mong muốn. Vậy đâu là nguyên nhân dẫn đến tình trạng này? Hãy tham khảo những điều dưới đây để khai khác tốt hơn kênh website bán hàng của bạn:

1. Nội dung website nghèo nàn

Đây là sai lầm của nhiều người, họ chỉ nghĩ đơn giản là đăng hình sản phẩm lên là xong mà không quan tâm chất lượng ảnh ra sao, hiển thị có bắt mắt hay không? nội dung thì chỉ vài dòng ngắn ngủi không đánh vào sự quan tâm của khách hàng. Những website như vậy khách hàng thường lướt qua và chẳng muốn ghé lại lần sau.

Thay vì chỉ đăng những hình đơn điệu như vậy, bạn hãy chèn các thông tin cụ thể hơn về sản phẩm đó. Chẳng hạn như các lợi ích mang lại, ngày sản xuất, trọng lượng, giá cả, màu sắc, số lượng, xuất sứ, bảo hành, đổi trả, giao hàng,… thường xuyên cập nhật thông tin mới về sản phẩm, dịch vụ, các bài viết chia sẻ.

2. Website của bạn không thân thiện với mobile

Với xu hướng phát triển của các thiết bị di động thông minh, quá nửa số truy cập vào các trang web hiện nay là bằng thiết bị di động.Có thể thấy, nhu cầu mua sắm qua điện thoại ngày càng tăng tuy nhiên nhiều website  chưa quan tâm lắm với việc hiển thị trên các thiết bị di động, điều này sễ làm bạn mất đi một lượng lớn khách hàng.

3. Website tải quá chậm

Theo thống kê hành vi khách hàng, nếu website của bạn chậm hơn 5 giây mới tải xong 1 trang web thì coi như thất bại, khách hàng luôn luôn là người khó chịu, vì vậy không ai đi ngồi chờ website của bạn “bò” trong khi có quá nhiều lựa chọn khác.

4. Thế nào là một website chuyên nghiệp?

Thông thường, hiện nay một website chuyên nghiệp đạt chuẩn thì phải đáp ứng được các yếu tố:

  • Tối ưu SEO đơn giản, dễ dàng lên top hơn
  • Giao diện responsive, hiển thị đẹp trên cả máy tính và mobile
  • Dễ dàng thao tác, chỉnh sửa, thay đổi thông tin trên quản trị
  • Độ bảo mật cao
  • Có hỗ trợ bảo hành trọn đời và dịch vụ chăm sóc 24/7

Related Post:

Tags:

Comment Post:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *