Kinh nghiệm ship hàng nhanh và an toàn cho các chủ shop online

Trong kinh doanh online, ship hàng là một trong những khâu cực kỳ quan trọng nhằm đem lại sự thuận tiện cho người mua. Một shop có giá ship hàng quá cao, thời gian lâu sẽ đánh mất đi đơn hàng tiềm năng đồng thời tạo ấn tượng xấu trong tâm trí khách hàng. Vậy làm cách nào để có được dịch vụ vận chuyển thích hợp, tạo ấn tượng với khách hàng?

1. Lựa chọn đối tác ship hàng

Những shop nhỏ lẻ, kinh doanh tự phát có thể áp dụng hình thức tự ship hàng để tiết kiệm chi phí vận chuyển, không mất tiền thuê nhân viên hay bên thứ ba và có thể cân đối mọi thứ cho phù hợp.Tuy nhiên với những cửa hàng lớn, nhiều sản phẩm, số lượng đơn hàng mỗi ngày cao và có ý định làm ăn lâu dài nên lựa chọn các đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ ship hàng như: giaohangnhanh.vn hay shipchung.vn… Ưu điểm chính của loại hình này là chi phí không quá cao, chủ shop hoàn toàn chủ động tính toán được mức phí phải chăng để cân đối và báo giá cho khách hàng. Công ty sẽ tới tận nơi nhận hàng sau đó phân loại thành từng khu vực.

Bạn cũng có thể thuê xe ôm hay sinh viên bây giờ  có thể grab, uber để làm vận chuyển hàng. Ưu điểm chính của loại hình này là chi phí thường rẻ hơn các đơn vị trung gian do các bạn trẻ muốn kiếm thêm thu nhập ngoài giờ. Tuy nhiên nó chỉ áp dụng hiệu quả trong nội thành, giá trị  sản phẩm không cao

2. Đóng gói hàng hóa

Đối với những mặt hàng dễ vỡ, hư hỏng, bạn cần tránh để không gian thừa trong hộp đựng để tránh dịch chuyển, va chạm. Hãy sử dụng các chất liệu như phao, vải thừa.. để bảo vệ hàng tốt nhất. Còn đối với những món hàng mà hình dáng là một điều quan trọng, chủ shop hãy cố gắng gói cẩn thận và sử dụng những túi nilong màu sắc bắt mắt hay có thể sử dụng túi giấy tái chế tạo ấn tượng thân thiện môi trường…. làm sao để có thể tạo ấn tượng tốt nhất của khách hàng dành cho shop.

Ngoài ra bạn nên sử dụng những bao bì in hình của cửa hàng bao gồm logo, tên, thông tin liên hệ, địa chỉ website, facebook để việc quảng bá thương hiệu tốt hơn.

Related Post:

Tags:

Comment Post:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *