Kinh doanh đặc sản vùng miền qua mạng đem lại thu nhập cao

Kinh doanh, buôn bán các mặt hàng đặc sản vùng miền online đang là lựa chọn của nhiều bạn trẻ hiện nay, khi nhu cầu “ăn ngon mặc đẹp” ngày càng cao. Mặt hàng này thu hút được lượng khách hàng lớn trên thị trường, đặc biệt là các khu đô thị lớn. Đặc sản vùng miền ngày càng lên ngôi và có chỗ đứng vững chắc trên thị trường.

Lựa chọn đặc sản mà thị trường ưa chuộng

Có rất nhiều loại đặc sản của nhiều vùng miền khác nhau, khi đã chọn kinh doanh mặt hàng này, điều đầu tiên bạn phải ghi nhớ đó là chỉ chọn những sản phẩm độc, mới lạ, chưa được bán rộng rãi bên ngoài cũng như bán online qua mạng. Vì tâm lý tò mò muốn dùng thử nên khách sẽ đặt mua, như vậy bạn đã thành công thu hút được khách hàng.

Hãy mạnh dạn thử sức kinh doanh đặc sản quê mình nếu nơi bạn sinh ra có nhiều món ăn ngon, độc lạ nhé. Hoặc bắt tay với bạn bè, người thân lấy đặc sản quê bạn để kinh doanh cũng là một ý kiến hay khi quê hương bạn không có món đặc sản nào có nhiều tiềm năng.

Khi mới bắt tay vào kinh doanh, bạn hãy chỉ nên tập trung vào 1 hoặc 2 mặt hàng đặc sản thử nghiệm trước, khi đã bắt đầu quen với khách hàng, tạo dựng được tiếng tăm cho thương hiệu thì hãy mở rộng thêm các loại sản phẩm đặc sản khác nếu có điều kiện tài chính.

Mua sỉ đặc sản vùng miền ở đâu?

Nếu chọn đặc sản quê mình hoặc tỉnh khác nhưng có người quen thì đơn giản rồi, chỉ cần nhờ bố mẹ hoặc người thân dẫn mối đi mua và chọn hàng, vừa an tâm nguồn hàng chất lượng lại tiết kiệm được thời gian đi lại, có khi lại lấy được giá gốc tốt hơn.

Nếu lấy đặc sản ở tỉnh khác mà không có người quen thì khó hơn, bạn phải lấy lại từ người khác, không phải tận gốc nên xuất xứ, chất lượng nguyên liệu, hương vị,… bạn phải kiểm tra kĩ càng.

Vì vấn đề an toàn thực phẩm đang thực sự báo động khi mà quá nhiều những cơ sở chế biến sản xuất bị phát hiện sử dụng nguyên liệu kém chất lượng, không đảm bảo an toàn vệ sinh, bán đồ giả,… nên người tiêu dùng thường rất e ngại mỗi khi mua đặc sản. Ngoài ra, khá nhiều người kinh doanh không có tâm bán những sản phẩm kém chất lượng, dán mác vùng miền làm ảnh hưởng tới những người làm ăn chân chính và ảnh hưởng tới danh tiếng của vùng.

Muốn vậy, buộc bạn phải tìm được mối cung hàng uy tín, chất lượng đảm bảo, luôn có hàng mới, khi bạn nhập về bán không lo bị lỗ vốn do bị tồn hàng vì hàng ăn không để được lâu.

Kinh doanh đặc sản online cần bao nhiêu vốn?

Kinh doanh bất cứ mặt hàng nào cũng cần phải có vốn. Riêng kinh doanh đặc sản online thì bạn cần chuẩn bị tối thiểu là 20 triệu để mua hàng, quảng cáo, lập website bán hàng, tiếp thị sản phẩm,… Tiềm lực tài chính lớn bao nhiêu thì kinh doanh càng thuận lợi bấy nhiêu.

Nếu lấy đặc sản ở quê mình thì bạn có thể không bị áp lực quá về vốn vì bạn có thể lấy hàng gối đầu, bán rồi trả tiền hàng sau nên ban đầu việc kinh doanh sẽ không trở ngại lắm.Còn nếu lấy lại nguồn hàng từ người khác, bạn buộc phải chuẩn bị đủ vốn để nhập hàng. Bởi vậy nên bạn phải tính toán nhập vừa đủ nhu cầu khách hàng, không nên nhập quá nhiều, hàng ăn sẽ hỏng nhanh vì không để lâu được, như vậy bạn sẽ thất bại ngay từ đầu đấy.

Quảng cáo đặc sản ra thị trường

Điều đầu tiên cần làm là thiết kế một website bán đặc sản thật chuyên nghiệp và đẹp mắt. Với hơn 40 triệu người Việt Nam online mỗi ngày như hiện nay thì việc có một website là hết sức quan trọng và quyết định phần lớn đến thành công của bạn.

Tiếp theo là quảng bá các mặt hàng đặc sản vùng miền của bạn. Không riêng gì kinh doanh đặc sản online mà đã nói tới bán hàng qua mạng là phải quảng cáo.

Đầu tiên hãy tận dụng tất cả các mối quan hệ từ bạn bè, đồng nghiệp, gia đình, người quen,… ủng hộ, nhờ họ giới thiệu miệng để khách hàng biết tới sản phẩm của bạn.  Sau đó là tới tận dụng các trang mạng xã hội như Facebook, Instagram, qua diễn đàn, Youtube để tiếp thị thêm, nếu người dùng quan tâm họ có thể quay trở lại website của bạn để xem thông tin sản phẩm và đặt hàng.

Ship hàng cho khách

Vì là đặc sản hầu hết là các món ăn nên khâu vận chuyển thực sự rất quan trọng. Đặc biệt là những hàng thực phẩm tươi sống, hoặc hàng không có chất bảo quản nếu vận chuyển quá lâu sẽ hư hỏng, bốc mùi. Vì vậy, việc giao hàng tận tay người mua phải được thực hiện nhanh chóng vừa đảm bảo sản phẩm không bị hư hỏng, lại làm hài lòng khách hàng tạo dựng uy tín cho thương hiệu đặc sản của mình, một công đôi việc

Bạn có thể thuê một shipper riêng thành thạo đường phố, hoặc thuê một đơn vị vận chuyển chuyên nghiệp để bảo đảm giao hàng nhanh, giữ được hương vị tươi ngon của đặc sản.

Related Post:

Tags:

Comment Post:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *