8 ý tưởng kinh doanh tại nhà không thể bỏ qua

Có lẽ ai cũng đã có lúc muốn mình sẽ tập kinh doanh để được khám phá bản thân, để được thực sự trải nghiệm những điều tuyệt vời mà chỉ có nghề kinh doanh đem lại. Nhưng làm thế nào để tìm được ý tưởng kinh doanh tại nhà hiệu quả, lợi nhuận cao lại chỉ cần bỏ ra số vốn ít? Dưới đây là 8 ý tưởng kinh doanh tại nhà bạn nên cân nhắc.

 

1. Mở cửa hàng quần áo online tại nhà

Khác với các cửa hàng truyền thống, việc mở một cửa hàng thời trang online dễ dàng hơn rất nhiều, đặc biêt ở vấn đề “vốn kinh doanh”. Không phải tốn chi phí về mặt bằng, trang trí, kệ tủ, ma nơ canh…. Ở đây bạn chỉ cần một ít vốn để nhập hàng, một chiếc máy tính kết nối Internet và một cái điện thoại là có thể bắt đầu bán hàng được ngay lập tức.

Bạn có thể kinh doanh quần áo người lớn, quần áo trẻ em, hoặc đồ lót nam nữ. Sản phẩm của bạn sẽ rất chạy nếu đáp ứng các tiêu chí : Độc – Đẹp – Rẻ. Với mô hình này, bạn cũng chẳng cần phải bày trước cửa ngồi trông mà có thể làm song song với các công việc khác. Khách có thể lên website, hoặc fanpage để xem hàng, nếu ưng thì qua tận nơi xem, hoặc yêu cầu ship thì mình đáp ứng tăng thêm thu nhập.

2. Kinh doanh cửa hàng ăn tại nhà

Đây thực sự là một ý tưởng kinh doanh tại nhà không tồi cho bạn nào có tay nghề nấu ăn + đam mê kinh doanh, bán hàng. Các món ăn, nếu được làm ngon, đảm bảo vệ sinh sẽ rất thu hút khách, thậm chí là khách ở nơi xa, hay khách đi làm ở gần đó, hay đi ngang qua cũng sẵn sàng ghé cửa hàng ăn của bạn.

Hãy giảm giá ngay khi có thể, đưa ra nhiều chính sách tặng kèm cho khách như giữ xe, trà đá miễn phí và đặc biệt phải có thái độ phục vụ tận tâm… chắc chắn bạn sẽ tăng lượng khách lên đáng kể

3. Kinh doanh tại nhà với cửa hàng giầy dép Online

Bạn có thể mở 1 cửa hàng nhỏ trước nhà, làm nơi trưng bày 1 số mẫu độc – lạ – tiêu biểu. Thị trường giày dép ngày nay rất phát triển với đa dạng chất lượng mẫu mã mà đôi khi đẹp hay không ở sở thích mỗi người. Mùa đông bán giầy, mùa hè bán dép, bán giầy lười hay các phụ kiện như lót giầy, si, độn đế… cũng là một hình thức để tăng thu nhập.

Thị trường quảng bá quá mạng xã hội là cực kỳ cần thiết, hợp mắt là người ta sẽ mua. Hiện nay, mua giầy dép online đã là chuyện phổ biến, chỉ cần khách báo loại, báo cỡ chân hay kèm lót giầy, si…. là bạn đã có thể ship hàng tăng thêm thu nhập.

4. Kinh doanh tại nhà với 1 cửa hàng gạo, trứng hay đặc sản quê

Đây là một hình thức kinh doanh nhỏ lẻ tại nhà thực tế cũng khá phổ biến. Ở những cửa hàng tạp hoá họ cũng có thể bán gạo hay trứng cùng 1 số đặc sản quê, tuy nhiên mức độ chuyên nghiệp về sản phẩm hầu như không có, gạo và trứng hầu như mua từ các lái buôn thậm chí còn chưa được nhặt sạch.

Với những ai mong muốn các sản phẩm đặc sản địa phương của mình được nhiều người biết đến và sử dụng, muốn gắn bó và góp phần phát triển quê hương mình thì bạn nên chọn ý tưởng Kinh doanh đặc sản vùng miền này.

 

5. Kinh doanh phụ kiện điện thoại

Nếu bạn lựa chọn lĩnh vực kinh doanh trong khi số vốn ít và thiếu kinh nghiệm thì đây được xem là việc làm thiếu khôn ngoan trong thời điểm này. Bạn có thể hướng mình tới thị trường ngách của nó bằng việc mở cửa hàng kinh doanh phụ kiện điện thoại.

Khi nhập phụ kiện cho điện thoại theo lô, giá gốc hay giá sỉ, bạn sẽ không phải lo lắng nhiều về số vốn bỏ ra vì loại sản phẩm này luôn có giá cực thấp. Lợi thế lớn nhất mà việc kinh doanh mặt hàng này mang lại, đó chính là mức giá bán luôn cao hơn mức nhập tối thiểu 2 lần.

6. Kinh doanh nhỏ tại nhà với các phụ kiện như túi xách, ví da

Túi xách, ví da, hay cặp học sinh là những phụ kiện không thể thiếu của mỗi người, trong mỗi gia đình. Những chiếc túi xách đẹp còn là phụ kiện lung linh thêm phần sang trọng của các chị em. Và túi sách, ví da, cặp học sinh cũng luôn có 1 nhu cầu sử dụng lớn.

Với mô hình kinh doanh này, cũng như mọi mô hình kinh doanh khác tác nhà, mạng xã hội luôn là kênh quảng bá tốt nhất. Không cần tốn mặt bằng bày bán, cũng không cần lo bảo quản nhiều, lợi nhuận cũng khá tốt, đây là sản phẩm kinh doanh đáng để lưu ý.

7. Kinh doanh nhỏ tại nhà với mũ, kính mắt, đồng hồ

Cũng như túi xách, ví da … mũ, kính mắt, đồng hồ cũng là những phụ kiện không thể thiếu với cả nam và nữ. Thực tế cùng là phụ kiện, nhưng chúng có sự khác nhau. Túi xách, ví da, cặp học sinh… có thể dễ dàng cất trữ và không sợ hư hỏng. Còn mũ, kính mắt, đồng hồ… là những phụ kiện dễ vỡ, xước và yêu cầu cần có sự bảo quản cẩn thận, tránh tầm tay của trẻ nhỏ.

Nhớ quảng bá quá mạng xã hội, hay khi đăng sản phẩm tag bạn bè người quen, nhờ họ share trên facebook cá nhân sẽ rất hiệu quả.

8. Kinh doanh thú cưng tại nhà

Bạn là người yêu thú cưng ? Gia đình bạn vẫn thường nuôi chó, mèo, cá cảnh ? Nhà bạn ở quê có sân vườn, đất rộng ?… Tại sao không thử làm với mô hình nuôi sinh sản đang rất phát triển hiện nay. Trước hết bạn cần tìm hiểu về giống vật nuôi cảnh có giá trị phù hợp và đem lại lợi nhuận, cũng như cách chăm sóc, phòng tránh bệnh tật của chúng. Sau khi chúng trưởng thành cho phối sinh sản, những đàn con giống sẽ mang lại cho bạn lợi nhuận rất cao, nếu biết chăm sóc đúng cách.

Related Post:

Tags:

Comment Post:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *