Làm thế nào để kinh doanh cơm trưa văn phòng hiệu quả hơn?

Hầu hết giới nhân viên văn phòng hiện nay đều có nhu cầu đặt cơm trưa hoặc ra ngoài ăn, rất ít người tự mang cơm đi bởi họ phải dậy sớm chuẩn bị vào buổi sáng. Do nhu cầu này ngày càng tăng cao nên Kinh doanh cơm văn phòng đang là định hướng khởi nghiệp khá tiềm năng, dưới đây là một số lưu ý khi bạn có ý định khởi nghiệp với loại hình kinh doanh này:

Tìm hiểu thị trường

  • Thị trường cơm hộp tại các thành phố lớn hiện nay có thể nói là cung chưa đáp ứng được cầu. Dân văn phòng chủ yếu đặt cơm thông qua các cửa hàng nhỏ lẻ, manh mún, chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm rất thấp.
  • Thị trường cung cấp sản phẩm ăn trưa cho nhân viên văn phòng có thu nhập cao hiện vẫn chưa có thương hiệu thực sự mạnh chiếm lĩnh thị trường.
  • Thu nhập của nhân viên văn phòng ngày càng tăng, số lượng nhân viên văn phòng có thu nhập cao ngày càng nhiều, chính sách đãi ngộ, chăm sóc nhân viên của các công ty cũng được cải thiện hơn trước rất nhiều.
  • Các cơ sở cung cấp bữa ăn trưa cho nhân viên văn phòng phần lớn không đáp ứng được tiêu chuẩn về dinh dưỡng và vệ sinh an toàn thực phẩm.
  • Chất lượng sống ngày càng cao dẫn đến nhu cầu về một bữa ăn ngon, cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho một ngày làm việc đi kèm với dịch vụ hoàn hảo và phong cách chuyên nghiệp.
  • Phần lớn khách hàng của ngành nghề này là dân văn phòng. Tuy nhiên tùy từng mức thu nhập khác nhau mà có sự phân loại khách hàng phù hợp với sản phẩm của bạn. Bạn cần xác định đối tượng khách hàng

Xây dựng kế hoạch kinh doanh cơm văn phòng

Cần phải xác định quy mô kinh doanh ban đầu và kế hoạch thuê nhân viên, mua sắm, trang trí quán cơm. Bạn cần xác định rõ ràng mọi thứ rồi mới tính toán cụ thể được chi phí thuê nhân lực và giá thành của sản phẩm tương ứng.

Bạn nên nắm rõ các quy định về việc kinh doanh cơm hộp giao tận nơi như các cơ chế về an toàn vệ sinh sản suất, an toàn thực phẩm, giấy phép kinh doanh và nên đăng ký kinh doanh mặt hàng đó.

Bạn cần tìm cho mình mối nhập thực phẩm an toàn, giá cả hợp lý, ưu tiên những địa chỉ uy tín, có nguồn gốc rõ ràng và đảm bảo. Nguyên liệu thực phẩm tươi ngon, sạch sẽ thì các dụng cụ nấu nướng, gia vị cũng cần an toàn, có nguồn gốc đảm bảo. Quy trình nấu nướng cũng phải đạt chuẩn dùng găng tay, nước sạch để khách hàng cảm thấy tin tưởng nhiều hơn.

Ngoài những chiến lược quảng cáo thông thường thì sự khác biệt sẽ là nhân tố chính để tăng uy tín. Bạn nên có những ưu đãi cho khách hàng, có thể kèm theo những câu chúc, hoa quả tráng miệng… cho những dịp đặc biệt. Đây cũng là đặc trưng của ngành kinh doanh ăn uống.

Mở quán cơm văn phòng online với 1 website chuyên nghiệp giúp bạn dễ dàng quảng bá được thương hiệu, hình ảnh các món ăn, hay không gian quán cơm nhà mình. Trên website nên có địa chỉ, số điện thoại và hình ảnh các món ăn theo ngày rõ ràng để khách có thể yên tâm đặt hàng.

Trên đây là những chia sẻ về kinh nghiệm doanh cơm văn phòng online dành cho những bạn đang muốn theo đuổi. Chúc các bạn thành công!

Related Post:

Tags:

Comment Post:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *