Tổng quan về SEO Offpage

Trong bài viết trước, mình và các bạn đã tìm hiểu về cách tối ưu trong SEO Onpage khi tiến hành SEO Website, bài viết này sẽ khái quát những thông tin cơ bản về SEO Offpage.

Khái niệm SEO Offpage

SEO Offpage hiểu đơn giản là việc đi xây dựng các liên kết từ những website khác trỏ về wesbsite của mình. Việc chúng ta được các website uy tín có thứ hạng cao trỏ link về sẽ được google đánh giá rất cao và ngược lại. Cũng giống như việc chúng ta được nhiều người đánh giá là tốt thì tất nhiên mình sẽ được đánh giá là tốt.

Các Yếu Tố Quan Trọng Trong SEO OffPage

Tận dụng Mạng Xã Hội

Social media là vùng đất màu mở khi lần lượt Google Plus, Facebook, Twitter,… là các mạng xã hội lớnnhất hiện nay,  với tính năng của từng mạng xã hội sẽ tương ứng với hiệu quả và lượng khách hàng tiềm năng khác nhau. Số lượng người dùng các mạng xã hội này rất lớn và có ảnh hướng tới SEO rất tốt nên bạn hãy nhanh chóng tạo Fan Page trên Facebook, Google Plus và tận dụng nó.

Chọn tên miền phù hợp

Nếu ai đã trải nghiệm điều này thì đều đồng ý với ảnh hưởng trên của tên miền với SEO. Khi bạn SEO từ khóa trùng với tên miền bạn sẽ được google ưu tiên hơn và dễ lên top hơn, kể cao khi mức độ cạnh tranh của từ khóa là cao.

Một website có chiến lược SEO tốt cũng không cần quá chú ý đến việc mua tên miền có chứa keyword, mà tập trung chọn mua những tên miền liên quan đến chủ đề của nội dung mà bạn cung cấp trong quá trình phát triển. Vd: domain tinhte.vn không chứa từ khóa về giới thiệu về sản phẩm công nghệ, vẫn phát triển tốt cho đến ngày hôm nay.

Anchor Text

Hãy tập trung xây dựng những anchor text chứa liên kết mà bạn cần SEO, và viết những bài viết liên quan trỏ link chứa anchor text chứ từ khóa chính về, hãy đa dạng các anchor text và thường xuyên trao đổi các bài viết liên quan bằng những cụm từ mà người đọc quan tâm, điều này được google đánh giá khá tốt

Sử dụng đoạn code dưới đây để tạo backlink hiệu quả ngắm đến Anchor Text mà bạn cần SEO.

<a href=”url” target=”_blank” title=””anchor”>anchor text</a>

 

Related Post:

Tags:

Comment Post:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *