Sinh viên nên kinh doanh gì khi mới ra trường?

Câu chuyện sinh viên mới ra trường nên làm gì luôn được sự quan tâm nhất định của mọi người, nhiều bạn trẻ hiện nay đã lựa chọn cho mình vài kế hoạch kinh doanh để trở thành các start-up đầy nhiệt huyết thay vì vất vả nộp hồ sơ xin việc. Nếu bạn cũng muốn như họ nhưng vẫn còn chưa biết nên kinh doanh gì thì chúng tôi xin đưa ra một vài gợi ý cho các bạn sinh viên kinh doanh khi mới ra trường dưới đây.

Kinh doanh các sản phẩm mà thị trường đang có nhu cầu cao

Bạn cần nghiên cứu kĩ thị trường xem nhu cầu khách hàng hiện nay đang cần gì, tìm mua những sản phẩm như thế nào, và cũng chú ý về thời gian cũng như mùa vụ sao cho phù hợp. Bạn có thể mở một cửa hàng tạp hóa, hay cửa hàng thời trang… hoặc cũng có thể bán hàng qua mạng bằng cách xây dựng trang website riêng cho mình, hình thức này hiện nay cũng đang được rất nhiều bạn trẻ lựa chọn.

Nhiều bạn sinh viên lại đặt ra câu hỏi, làm sao để tôi biết thị trường đang cần cái gì mà bán? Câu hỏi này khó trả lời đấy, vì nếu dễ thì dân ta chẳng giàu hết rồi sao. Nói vui vậy thôi, để biết xu hướng thị trường thì chả có cách nào khác là bạn phải đi nhiều, xem nhiều, đọc nhiều và có mặt khắp mọi nơi, từ mạng xã hội, các trang tin, báo, đài… để nắm bắt xu thế xã hội mỗi ngày. Đôi khi chỉ cần ăn theo một trend hot nào đó, kiểu như mốt son mới, mẫu hình săm mới… là chúng ta có thể tìm nguồn hàng để kinh doanh rồi.

Kinh doanh theo thời vụ các mùa, lễ trong năm

Buôn bán cả năm không bằng vài ba ngày lễ, đặc biệt ở nước ta vốn dĩ đã có rất nhiều ngày kỉ niệm và lễ hội thì điều đó càng đúng. Nếu muốn kinh doanh không cần nhiều vốn, cũng chưa biết đâu là mặt hàng bán chạy nhất thì đây là một trong những ý tưởng kinh doanh cho sinh viên an toàn và dễ mang về lợi nhuận cao.

Tận dụng ngày lễ để xác định mặt hàng theo đúng nhu cầu thị trường là bước khởi nghiệp an toàn hơn cả, vừa không phải đầu tư nhiều mà lại vừa dễ thu hút khách. Điển hình như mùa bóng đá bán đồ nhậu hoặc đồ ăn vặt, mùa giáng sinh hay dịp Tết bán phụ kiện trang trí, bánh mứt kẹo,

Kinh doanh đồ handmade là quá chuẩn

Đồ thủ công hay còn gọi là đồ handmade. Nếu các bạn sinh chưa biết kinh doanh gì thì có thể lựa chọn mặt hàng này để bán, chỉ cần bạn là người khéo tay có thể tự làm ra những sản phẩm độc đáo thì đây sẽ là ý tưởng vô cùng tuyệt vời rồi. Do mới ra trường, vốn không có nhiều nên các bạn sinh viên kinh doanh đồ tự làm là khá thích hợp, có thể là đồ ăn vặt, đồ vật trang trí…

Hiện nay giới trẻ luôn tìm kiếm những sản phẩm độc đáo, cá tính, thể hiện phong cách riêng của mình….nên kinh doanh đồ thủ công tự làm vẫn đang là một trong những hình thức kinh doanh rất hot thu hút được nhiều bạn trẻ. Bạn có thể bán qua mạng, hoặc thuê một cửa hàng nhỏ để trưng bày sản phẩm. Về chi tiết cách thực hiện các bạn sinh viên có thể xem trong bài viết Kinh nghiệm kinh doanh đồ handmade online. Đây không phải là những kinh nghiệm trên giấy bút đơn thuần mà là sự từng trải thực sự. Nếu lựa chọn ý tưởng kinh doanh này, bạn nên nhớ đọc bài viết này 1 lần.

Kinh doanh thời trang online

Chưa bao giờ kinh doanh thời trang hết “hot”, dù với người đã có kinh nghiệm lâu năm hay sinh viên mới ra trường còn bỡ ngỡ thì lĩnh vực này vẫn luôn phù hợp. Khi mở shop, bạn cần xác định đối tượng bán hàng, sau đó chọn các mẫu mã phù hợp, loại hàng bình dân hay cao cấp,… Nếu chưa có vốn cũng thì làm cộng tác viên cho các shop online, dần dần lấy kinh nghiệm để tự kinh doanh riêng.

Thực tế có rất nhiều sinh viên từ lúc còn ngồi trên ghế nhà trường đã phát triển cho mình được vài shop online, đến khi tốt nghiệp thì đã có sẵn một cửa hàng kinh doanh tin cậy với lượng khách hàng ổn định. Vì thế đây chính là một trong những ý tưởng kinh doanh ít vốn cho người mới tốt nghiệp dễ dàng thu về lợi nhuận.

Related Post:

Tags:

Comment Post:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *