Sử dụng quảng cáo trên Zalo có hiệu quả hay không?

Zalo là một kênh mạng xã hội tiềm năng của người Việt đang được nhiều người tận dụng làm kênh bán hàng cho mình. Vậy có nên quảng cáo Zalo hay không? Quảng cáo Zalo có hiệu quả hay không? Quảng cáo Zalo có mắc không? Trong bài viết này chúng ta sẽ đi tìm hiểu mức độ hiệu quả khi chạy quảng cáo thông qua Zalo

Tìm hiểu về dịch vụ quảng cáo Zalo

Số lượng người dùng: Tính đến thời điểm hiện tại, Zalo hiện tại sở hữu hơn 55 triệu người dùng. Con số này chiếm 1/2 dân số tại Việt Nam. Nếu như Google và Facebook đều là của Mỹ thì Zalo là cộng đồng mạng xã hội của Việt Nam.

Độ tuổi người sử dụng: Độ tuổi từ 18 – 30 là độ tuổi sử dụng Zalo phổ biến nhất. Trong số đó, đối tượng nữ chiếm 38% và là nhóm đối tượng mua hàng nhiều nhất trên Zalo. Còn nam giới sử dụng Zalo chiếm 62% tuy nhiên sản phẩm kinh doanh dành cho nam giới trên Zalo còn rất ít.

Những hình thức quảng cáo trên Zalo

  • Quảng cáo Zalo giới thiệu sản phẩm: sử dụng với các Official Account đã tạo gian hàng (shop), hiển thị quảng cáo sản phẩm lên Nhật ký người dùng Zalo và hệ thống.
  • Quảng cáo Zalo cho website: tạo quảng cáo có hình ảnh, nội dung khi người xem click sẽ dẫn đến website. Quảng cáo sẽ hiển thị trên Nhật ký của người dùng Zalo và hệ thống network của Zalo.
  • Quảng cáo Zalo cho Official Account: tạo quảng cáo hiển thị nhằm tăng lượng quan tâm, tăng tương tác và giới thiệu trang Zalo của doanh nghiệp, cửa hàng. Quảng cáo sẽ hiển thị trên Nhật ký của người dùng Zalo và hệ thống network của Zalo.
  • Quảng cáo shop trên danh mục nổi bật: hiển thị OA khi người dùng bật trình tìm kiếm Official Account trên ứng dụng Zalo

Một số đánh giá của người dùng về quảng cáo Zalo

Quảng cáo Zalo còn đắt và chưa đạt hiệu quả cao: Tại thời điểm ra mắt, có thể do sự hoàn thiện của hệ thống, cộng với bản thân người dùng Zalo chưa quen với việc quan tâm đến những thông tin quảng cáo trên Zalo nên các thông tin quảng cáo thường ít tạo nên hành động. Điều này đẩy giá quảng cáo cao hơn.

Tuy nhiên trong tương lai có thể hệ thống phân phối quảng cáo được cải thiện cộng thêm sự hoạt động tích cực hơn từ phía người dùng sẽ làm cho giá quảng cáo Zalo phù hợp hơn.

Khó tương tác với khách hàng khi quảng cáo trên Zalo: Nhiều người cho rằng hệ thống hiện tại rất khó cho những người chạy quảng cáo sau khi đã có sự quan tâm để lại comment của khách hàng trao đổi với họ để chốt đơn hàng. Điểm này cũng là một trở ngại nếu bạn muốn chi ngân sách lớn cho quảng cáo Zalo vì khi đó chúng ta có thể bị quá tải không thể xử lý được các comment.

Quảng cáo Zalo là một kênh tiềm năng:  Vì 100% người dùng Zalo trên di động, các quảng cáo mời cài đặt ứng dụng có thể thu được kết quả cao với chi phí hợp lý hơn khi quảng cáo Zalo. Hiện nay, các quảng cáo từ các công ty game và ứng dụng đang chiếm đa số trên Zalo.

Related Post:

Tags:

Comment Post:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *