Kinh doanh cá cảnh online – vừa là thú vui vừa kiếm thêm thu nhập khủng

Trào lưu nuôi cá cảnh không chỉ có những doanh nhân nuôi cá cảnh vì ý nghĩa phong thủy, nhiều gia đình và bạn trẻ cũng lựa chọn làm bạn với những chú cá “chất” như một thú vui, đem lại chút thư thái sau những giờ làm việc căng thẳng. Từ đam mê đến việc kinh doanh là một chặng đường dài và không phải ai cũng đủ kiên trì đế đi cùng đam mê. Nhưng nếu bạn thích và quyết tâm bạn sẽ thành công.Dưới đây một số kinh nghiệm kinh doanh cá cảnh mà bạn có thể tham khảo.

1. Nắm thị trường và lên kế hoạch kinh doanh cá cảnh online

Thị trường tiềm năng để kinh doanh cá cảnh online hiện vẫn đang rất hấp dẫn. Từ lâu, sự hài hòa trong ngũ hành đã được người Việt quan tâm và ứng dụng vào cuộc sống. Đặc biệt là việc nuôi cá cảnh là một biện pháp nhằm đảm bảo ngũ hành hòa hợp cũng như gia tăng tài vận tài khí cho gia đình và việc kinh doanh. Tương tự như các lĩnh vực khác, để có một ý tưởng kinh doanh cá cảnh online hiệu quả, bạn cần trang bị và thường xuyên nâng cao kiến thức về cá cảnh cùng xu hướng của người tiêu dùng.

Các loại cá cảnh hiện đang được yêu thích: Phần lớn cá cảnh hiện được chọn nuôi vì ý nghĩa phong thủy trong gia đình hoặc nơi làm việc như: cá La Hán, cá Rồng, cá Dĩa, cá cảnh nước ngọt, cá Koi hoặc các loại cá biển như cá Hề, cá Thiên Thần Hai Màu, cá Mú Chuột …

Vì mang tính phong thủy, nên người mua sẽ cần chọn những cá thể đẹp, khỏe mạnh để nuôi, nên bạn cần tự trang bị những kiến thức chọn lựa cá. Cách nuôi và chăm cá Rồng, cá La Hán sẽ khác biệt so với việc nuôi cá cảnh biển, ngoài ra, không thể nuôi chung các loại này với nhau. Ví dụ, như với cá La Hán, các cá thể đắt giá cần có mình cá hơi dày, nhiều cá thể có thể hơi tròn, bụng đầy đăn, phần đầu càng gù to càng có giá trị, vảy cá óng, cá có màu đỏ hồng hoặc đỏ rực. Ngoài ra, bạn cần hiểu rõ đặc điểm sinh sống và sinh sản của cá để có thể tư vấn tốt nhất cho khách hàng.

Nguồn kinh doanh cá cánh online: Nên tìm mua cá cảnh ở những chợ lớn, nơi đây vừa cung cấp cá lẽ vừa giá sĩ, quan trọng là phải điều tra thị trường xem nên bán ở đâu thì thích hợp,buôn có bạn bán có phường,nếu không sẽ khó kinh doanh

Không giống như các lĩnh vực khác, khách hàng thường chỉ cần mua 1 sản phẩm là có thể tự sử dụng, khi mua cá cảnh, khách hàng sẽ phát sinh thêm nhu cầu được tư vấn và tìm mua các sản phẩm đi kèm như bể nuôi, máy lọc nước, thức ăn, đèn trong bể, máy sưởi cùng các loại thực vật trong bể khác. Đây cũng chính là những sản phẩm mở rộng mà bạn cần nhắm đến khi bắt tay vào kinh doanh cá cảnh online.

2. Phải có kinh nghiệm nuôi dưỡng

Nhiều người bắt tay vào nghề nuôi cá kiểng đã thất bại chua cay vì không biết chăm sóc những con cá của mình. Dưới đây là một số lưu ý khi chăm sóc cá, bạn nên thao khảo kỹ nhiều nguồn để trau dồi thêm kinh nghiệm

Nguồn nước

Nước có 2 loại là nước biển tự nhiên và nhân tạo. Trong nước biển tự nhiên có nhiều vi sinh vật khoáng chất tự nhiên mà nước biển nhân tạo không có được. Cách nhận biết nước biển nhân tạo là độ mặn nằm trong khoảng 20 phần ngàn, và khi nuôi được 3-4 tháng thì nền đáy bể cá đóng những lớp đen (dùng tỷ trọng kế để đo độ mặn). Khi nuôi cá cảnh bằng nước biển nhận tạo thì xuất hiện rêu màu xanh rất nhiều.

Nước biển khi mua về trước tiên bạn phải để lắng những chất dơ có trong nước đồng thời phải cắm máy lọc liên tục ít nhất trong 5 ngày để lọc sạch nước đồng thời tạo thời gian cho vi sinh phát triển (chú ý: không nên thả cá vào bể nước mới việc này không tốt cho cá đồng thời dễ làm cá mắc các bệnh nấm thủy mi).

Hệ thống lọc

Đây là một điều hết sức quan trọng sau nguồn nước nó quyết định tới 90% sự sống của cá biển. Có hai hệ thống lọc thường dùng cho cá biển đó là lọc tràn và lọc đáy (tức khoan một lỗ dưới đáy bể hoặc bên hông bể cá).

Thức ăn

Bên cạnh môi trường sống luôn trong lành, sạch sẽ thì việc có được nguồn thức ăn dồi dào và phong phú cũng sẽ giúp cho những chú cá luôn sinh trưởng và phát triển tố

3. Hiệu quả khi kinh doanh cá cảnh online

Bây giờ nếu bạn muốn kinh doanh gì đó dần trở nên dễ dàng hơn nhờ các giải pháp bán hàng hữu ích trực tiếp và gián tiếp. Việc kinh doanh online không còn quá khó nữa. Ví dụ bạn muốn bán hàng thời trang chỉ cần bán trên fanpage hay diễn đàn,…

Nhưng riêng cá cảnh online thì bạn phải có những yếu tố như : website, fanpage hoặc blog giao lưu, cập nhật tin tức để phát triển online. Ngoài ra bạn cần phải biết cách quản lý để cửa hàng mang lại lợi nhuận cao.

Nhờ những yếu tố đó mà cửa hàng trực tuyến của bạn sẽ thu hút khách hàng đến với bạn. Họ có thể vừa được tư vấn, vừa được mua hàng với những thông tin đầy đủ và chi tiết. Hoặc có thể tham khảo trước khi quyết định mua và có thời gian xem các loại cá, xuất xứ, số lượng, các vật dụng hỗ trợ chăm nuôi,..Với giá cả và các thông tin sản phẩm công khai, giá niêm yết. Cùng những chính sách bảo hành sẽ giúp bạn tạo thêm ấn tượng trong lòng khách hàng.

Related Post:

Tags:

Comment Post:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *