Cách chụp ảnh sản phẩm bằng điện thoại đẹp và chuyên nghiệp cho shop online

Hình ảnh là yếu tố quan trọng khi bán hàng online, đặc biệt đối với lĩnh vực thời trang. Để có một bức ảnh đẹp, ngoài việc sở hữu một chiếc điện thoại được trang bị camera tốt, bạn cần phải chuẩn bị cho mình một số kiến thức cơ bản để có thể “hút hồn” khách hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên bằng những bức ảnh lung linh, chuyên nghiệp. Dưới đây là cách chụp ảnh sản phẩm điện thoại đơn giản, mà vẫn giúp bạn tạo ra được những bức ảnh đẹp và chuyên nghiệp.

1. Nguyên tắc một phần ba:

Sau một thời gian dài phát triển của nghệ thuật nhiếp ảnh, các chuyên gia đã tổng hợp những bức ảnh đẹp nổi tiếng và phân tích bố cục, từ đó phát hiện những “tỉ lệ vàng” đằng sau đó. Và tỉ lệ một phần ba được xem như bố cục huyền thoại mà bất kỳ nhiếp ảnh gia nào cũng đều nắm rõ quy tắc. Bố cục 1/3 được tạo ra từ hai đường cắt ngang và hai đường cắt dọc, chia khung hình thành chín phần bằng nhau. Đa số các điện thoại thông minh ngày nay đều có chức năng này, chỉ cần bật chế độ lên, sau đó đặt ảnh sản phẩm hoặc chủ thể trùng với các đường ngang, dọc hoặc 4 giao điểm giao nhau sẽ cho ra một bức ảnh chuyên nghiệp. Dưới đây là bức ảnh tuyệt đẹp theo phong cách chia ba:

 

Qua bức ảnh trên ta có thể dễ dàng nhận thấy tác giả rất tinh tế trong việc sử dụng bố cục chia ba. Tất cả những điểm nhấn quan trọng đều nằm trên các đường thẳng và bốn điểm giao nhau. Thêm một yếu tố quan trọng để tạo nên sự lung linh của bức ảnh trên chính là ánh sáng. Đã từng có một nhiếp ảnh gia chia sẻ rằng, trong chụp ảnh, yếu tố ánh sáng là quan trọng bậc nhất để cho ra một bức ảnh đẹp, chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu để hiểu cách sử dụng ánh sáng trong nhiếp ảnh:

2. Chú trọng bố cục ảnh

Vì tính tiện dụng, linh hoạt của điện thoại nên đa số các bạn hay có thói quen chụp ảnh ngay mà ít chú trọng đến bố cục, khiến các đối tượng trong ảnh không “ăn nhập” gì với nhau, vô tình làm bức ảnh thiếu đi chiều sâu cần thiết. Khéo léo lồng ghép sản phẩm vào bố cục sao cho nổi bật chủ đề, màu sắc của sản phẩm là một nghệ thuật mà ít ai lưu tâm. Hãy quan sát chùm ảnh thời trang cho bé yêu được thổi hồn với khung cảnh vô cùng sáng tạo và đáng yêu.

Qua những hình ảnh trên, ta có thể dễ dàng nhận ra sự khéo léo của tác giả khi lồng ghép cả một thế giới cổ tích vào giấc ngủ bé yêu, làm nổi bật những bộ đồ xinh xắn, dễ thương. Đa số các bạn đang có em bé trong giai đoạn này đều mong muốn sở hữu ngay những trang phục này cho bé yêu sau khi xem xong ảnh. Hãy nắm giữ bí quyết này và thổi hồn vào những sản phẩm của mình bạn nhé.

3. Chỉnh các điều kiện chiếu sáng

a/ Tránh ánh sáng yếu

Khi chụp sản phẩm, điều tối kỵ là thiếu ánh sáng, một sản phẩm cho dù đẹp cỡ nào nhưng nếu màu sắc không được tươi tắn, chân thật rất khó chiếm thiện cảm khách hàng. Vì thế nên chú ý chụp ảnh ở nơi có đầy đủ ánh sáng hoặc tận dụng ban ngày để tạo ra những sản phẩm sắc nét, tươi sáng.

b/ Căn chỉnh độ sáng của ảnh

Nếu hình ảnh trên màn hình điện thoại lúc đang quay chụp quá sáng hoặc quá tối, bạn hãy cố gắng điều chỉnh độ sáng này trước khi chụp bẳng cách thêm, bớt nguồn sáng ngoài.

c/ Chỉnh cân bằng trắng:

Việc này chỉ dành cho một số điện thoại camera cao cấp vì các dòng thấp hơn không có các thiết lập chuyên sâu. Thường thì chế độ cân bằng trắng được đặt ở chế độ Auto (tự động), tuy nhiên bạn có thể cài đặt tùy theo gu thẩm mỹ hoặc màu sắc sản phẩm

  • Đặt tấm giấy trắng trước mặt
  • Vào chế độ chụp của điện thoại.
  • Nhìn vào tấm giấy trắng trên màn hình.

Nếu tấm giấy quá tối (vàng hay đỏ…), vào thiết lập cân bằng sáng và thử các mục lựa chọn cho đến khi tấm giấy trông gần trắng nhất.

d/ Tránh ánh sáng ngược

Cần chú ý nguồn sáng trước khi chụp. Nếu ánh sáng phát ra từ sau đối tượng, bản thân đối tượng trong tấm ảnh sẽ rất tối, mờ và các phần khác có thể bị lóa. Do đó, nên để nguồn sáng ở sau người chụp, có thể hắt theo nhiều phương khác nhau.

4. Không nên dùng Zoom

Zoom của điện thoại không đủ tốt để bắt hình ở quá xa hay quá gần, thay vào đó bạn có thể tiến đến hoặc lùi lại một tí để có khoảng cách thích hợp. Việc sử dụng Zoom đối với điện thoại sẽ làm ảnh bị nhòe và không được rõ nét.

5. Giữ cho điện thoại của bạn thật ổn định

Hãy luôn đảm bảo điện thoại của bạn được giữ ổn định khi chụp ảnh. Vì nếu bạn rung tay thì ảnh sẽ bị mờ, đặc biệt khi camera của bạn không có tính năng ổn định hình ảnh quang học hoặc kỹ thuật số. Đối với cùng một lý do, bạn nên nhẹ nhàng khi ấn nút chụp ảnh. Một bí quyết Suno.vn chia sẻ là khi nhấn nút chụp ảnh bạn nên nín thở tầm 3 giây. Ngoài ra bạn có thể sử dụng Tripod để cố định điện thoại trong lúc chụp ảnh

6. Sử dụng độ tỉ lệ chuẩn và độ phân giải tốt nhất của camera

Hãy vào mục thiết lập camera  của điện thoại và chọn độ phân giải cao nhất. Ngoài ra không sử dụng tỉ lệ ảnh 16:9 cho hình ảnh của bạn, trừ khi camera của bạn hỗ trợ tỉ lệ hình ảnh 16:9. Ví dụ, Motorola Moto X, Droid Ultra, và HTC sử dụng camera với tỉ lệ hình ảnh 16:9. Tuy nhiên hầu hết các điện thoại khác chỉ hỗ trợ khung hình cổ điển với tỉ lệ 4:3.

7. Thường xuyên làm sạch ống kính camera

Ống kính camera của smartphone rất dễ bị bám bẩn, vì vậy bạn hãy dành thời gian để làm sạch nó. Hãy lau camera bằng vải sạch và mềm.

8. Xác định trọng tâm hình ảnh

Nếu như bạn cảm thấy hình ảnh của bạn không xác định được rõ mục tiêu hoặc nằm ngoài tiêu cự, hãy chạm nhẹ vào mục tiêu. Hầu hết mọi smartphone đều hỗ trợ chức năng xác định mục tiêu tự động nhưng trong trường hợp không tự động thì hãy chủ động xác định mục tiêu bằng tay.

9. Tìm hiểu cách sử dụng các chế độ camera    

Hầu hết các smartphone đều đi kèm những ứng dụng camera có rất nhiều tính năng. Một số chế độ cho phép xóa đối tượng chuyển động trong khung hình hoặc thêm các hiệu ứng hình ảnh. Các chế độ khác cho phép chụp đối tượng chuyển động nhanh hoặc chụp vào buổi tối.

10. Sử dụng các ứng dụng camera khác nhau

Kho ứng dụng của Android, iOS và Windows Phone đều cung cấp rất nhiều ứng dụng khác nhau thay thế cho camera mặc định trên smartphone của bạn. Camera FV-5 cho Android và KitKam cho IOS là hai ví dụ tuyệt vời để thay thế cho camera mặc định. Nếu bạn tìm thấy các thiết lập cao cấp cho máy ảnh mặc định của bạn thì hãy chỉnh và sử dụng thử xem sao.

11. Chụp nhiều ảnh một lúc

Bạn đã bao giờ chụp một bức ảnh duy nhất và nhận ra ai đó đã nhắm mắt hay ảnh bị mờ do rung tay? Đó là lý do tại sao bạn nên chụp nhiều bức ảnh một lúc và sau đó xóa bỏ những bức ảnh không hài lòng.

Related Post:

Tags:

Comment Post:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *